Thursday, January 23, 2014

HỌP MẶT ĐỒNG HƯƠNG QUẢNG NAM - ĐÀ NẴNG TẠI BẾN TRE LẦN 6



Ngày 28.12.2013, các bà con Quảng Nam – Đà Nẵng tại tỉnh Bến Tre đã tham dự cuộc họp mặt đồng hương lần thứ 6 tại nhà anh Nguyễn Khoa Chiến –số 160B, ấp Bình Thành, xã Bình Phú, TP. Bến Tre.


Đồng hương chụp hình chung bên lẵng hoa
Hội Đồng hương QN-ĐN tại TPHCM tặng

Cuộc họp mặt nhằm hâm nóng và thắt chặt thêm tình thân giữa những người đồng hương đang cùng định cư trên đất Bến Tre.


Những nụ cười của tình thân

Tại cuộc họp, các thành viên đóng vai trò chủ chốt trong việc hình thành hội đồng hương từ những ngày đầu như các anh Hà Hương, Lê Thế Linh, Trần Công Hội, Đoàn Ngọc Sáng, Phạm Đạt Nhân…, qua bàn bạc đã nhất trí đề xuất thay đổi nhân sự vào Ban liên lạc của hội.
Theo đó, Ban liên lạc có 5 người gồm anh Nguyễn Khoa Chiến làm Trưởng ban (thay cho vai trò của anh Phạm Đạt Nhân, vốn đã chuyển chỗ ở về Sài Gòn); 2 Phó ban là các anh Nguyễn Hữu Hữu, Đoàn Ngọc Sáng và 2 ủy viên là các anh Lê Thanh Đức, Nguyễn Ngọc Tân.
Ban liên lạc làm việc với sự hỗ trợ của Ban cố vấn gồm các anh: Lê Thế Linh, Trần Công Hội, Trần Hương Mỹ và Hà Hương.


Cựu trưởng ban liên lạc tặng quà cho tân trưởng ban (phải)

Các thành viên dự họp phấn khởi khi đón nhận thêm 5 người mới đến ra mắt và ghi tên gia nhập hội đồng hương với tinh thần đầy tự nguyện, nâng số người trong danh sách đồng hương lên 40 người. Đó là các anh, chị: Trần Thị Thu Hiền (quê Núi Thành, công tác tại cơ quan thường trú Thông tấn xã VN tại Bến Tre), Hà Văn Sơn (quê Điện Bàn, hiện ngụ xã Bình Phú, TP Bến Tre), Nguyễn Quang Tường (quê Điện Bàn, ngụ huyện Châu Thành, Bến Tre), Huỳnh Thị Hoa, quê Tam Kỳ và Võ Thị Tú, quê Duy Xuyên, đều cùng công tác tại Sở Xây dựng tỉnh Bến Tre. Trong đó, Thu Hiền, Hoa và Tú chỉ mới sống tại Bến Tre trong vòng trên dưới 1 năm.


Giới thiệu 2 đồng hương mới: chị Hoa và chị Tú (áo vàng)


Đồng hương mới: anh Hà Văn Sơn (đứng)


Anh Nguyễn Quang Tường (trái), đồng hương thứ
40 trong danh sách cập nhật đến ngày 28.12.2013

Điều rất vui là đến với cuộc họp có sự hiện diện của đại diện Hội đồng hương Quảng Nam – Đà Nẵng tại TP. HCM. Anh Lê Tự Quảng, Phó chủ tịch Hội đồng hương tại TP. HCM đã thay mặt hội trao tặng lẵng hoa chúc mừng sự tồn tại và phát triển tình đồng hương Quảng Nam – Đà Nẵng trên đất Bến Tre.


Anh Lê Thế Linh (trái) nhận lẵng hoa anh Lệ Tự Quảng trao tặng

Thêm một điều ý nghĩa, trong không khí hào hứng, tươi vui của cuộc họp mặt, các đồng hương không quên nhắc nhau cần quan tâm chu đáo hơn đến những bà con có hoàn cảnh kinh tế khó khăn hoặc lâm vào tình trạng nay đau mai ốm…
Và ngay sau đó, vào ngày 6.1.2014, các anh Lê Thế Linh, Đoàn Ngọc Sáng, Nguyễn Văn Tự và Hà Hương đã thay mặt hội đồng hương đến thăm vợ chồng anh chị Lê Thanh Đức – Trần Thị Hồng là những người đang mắc bệnh nan y. Các anh đã trích từ quỹ hội 1 triệu đồng nhằm góp chút đỉnh hỗ trợ cho anh chị trên bước đường đối đầu với bệnh tật.


No comments:

Post a Comment